Home > Uncategorized > ஈசனின் திருத்தலங்கள்!தேவாரத் திருவுலா!

ஈசனின் திருத்தலங்கள்!தேவாரத் திருவுலா!


Welcome to Sakthivikatan.com
விண்முட்டும் கோபுரங்கள், விரிந்து பரந்த திருக்கோயில்கள்.. இவையே பாரதத்தின் பழைமைக்கும் பெருமைக்கும் சாட்சி சொல்பவை. சமுதாயமாகக் கூடிவாழும் வாழ்க்கைக்கும் ஆதாரமாக இருப்பவை. அங்கிங்கெனாதபடி எங்கும் நிறைந்துள்ள ஆண்டவனை மனக்கண்ணால் கண்டு பரவசப்பட்ட அடியார்கள் கூட, புறக்கண்களாலும் கண்டு தொழ கோயில் களைத் தேடித் தேடிச் சென்று பாடிப்பாடி பரவியுள்ளனர்.
திருஞானசம்பந்தரும் திருநாவுக்கரசரும் சுந்தரமூர்த்தி சுவாமிகளும். தேன்சொட்டும் தேவாரப் பாடல்களால் சிவப் பரம்பொருளைப் பாடிப் பரவியவர்கள். இவர்கள் பற்பல ஊர்களுக்கும் பயணம் செய்து, அற்புதத் தலங்கள் பலவற்றைத் தரிசனம் செய்தவர்கள். தங்களோடு அடியவர்களையும் அழைத்துச் சென்று தரிசனம் செய்யவைத்தவர்கள். பல அரிய திருக்கோயில்களைத் தங்கள் திருவுலாவில் கண்டுபிடித்தும் கொடுத்தவர்கள் இப்பெருமக்கள்.
உடல் வருத்தத்தைப் பொருட் படுத்தாமல் பயணித்து, இறைவனை நாடிப்போய் அடியார்கள் பாடிப் பெருமிதப்பட்ட திருத் தலங்கள், ‘பாடல் பெற்ற தலங்கள்’ என்று அழைக்கப்படுகின்றன.
சைவத் திருமுறைகள் பன்னிரண்டாகத் தொகுக்கப் பட்டிருக்கின்றன. முதல் ஏழு திருமுறைகள் சம்பந்தர், நாவுக்கரசர், சுந்தரர் ஆகியோர் பாடிய தேவாரப் பாடல்கள். தேவாரம் பாடிய இந்த மூவர் முதலிகள் சென்று வணங்கிப் பாடிய தலங்கள், ‘தேவாரத் திருத்தலங்கள்’ எனப்படுகின்றன. இவை மொத்தம் 274.
எட்டாவது திருமுறை திருவாசகம். இதில் மாணிக்கவாசகர் பல சிவத்தலங்களைப் பாடுகிறார். இவை ‘திருவாசகத் தலங்கள்’ எனப்படுகின்றன.
திருமாளிகைத் தேவர் உள்ளிட்ட ஒன்பது அடியார்கள் அருளிச் செய்தவை ஒன்பதாவது திருமுறை. இதில், தேவாரப்பாடல்களில் இடம்பெற்றுள்ள தலங்கள் தவிர, மேலும் ஏழு திருத்தலங்கள் பாடல்பெறுகின்றன. இவை ‘திருவிசைப்பாத் தலங்கள்’ என்று வழங்கப்படுகின்றன.
பத்தாவது திருமுறையான திருமந்திரம், தமிழ் வேதமாகவும் சித்தாந்த, வேதாந்த விளக்கமாகவும் உள்ளது. இதன் ஆசிரியர் திருமூலர். இவர் தலங்களுக்குச் சென்று, அங்குள்ள கோயில் திருமணியைத் தரிசித்து, தலத்திலுள்ள மூர்த்தியைப் பாடியவரில்லை.
திருஆலவாயுடையார் உள்ளிட்ட பதினோரு பெருமக்கள் அருளிய பதினோராவது திருமுறைப் பாடல்களிலும் பல திருத்தலங்கள் பாடப்பெறுகின்றன. காரைக்கால் அம்மையாரால் திருவாலங்காடு, சேரமான் பெருமாள் நாயனாரால் திருக்கயிலாயம் மற்றும் திருவாரூர், நக்கீரதேவ நாயனாரால் திருக்காளத்தி மற்றும் திருவலஞ்சுழி ஆகிய ஊர்கள் சிறப்பான பாடல்களைப் பெறுகின்றன.
இவை தவிர, ஐயடிகள் காடவர்கோன் ‘«க்ஷத்திர திருவெண்பா’ என்றே பல திருத்தலங்களின் பெருமைகளைப் பாடுகிறார். இந்தப் பதினோராவது திருமுறையில் இடம்பிடிக்கும் தலங்கள், தேவாரத் தலங்களாகவும் அமைகின்றன. பன்னிரண்டாவது திருமுறையாக அமைவது, சேக்கிழார் பெருமான் பாடி அருளிய ‘திருத்தொண்டர் புராணம்’ எனப்படும் ‘பெரிய புராணம்’ ஆகும்.
சிவனடியார்களின் வரலாறுகளைக் காவிய முறையில் கூறும் இந்த நூலில், அடியார்களின் வாழ்வோடு தொடர்புடைய ஊர்களின் பெயர்கள் குறிப்பிடப்படுகின்றன. இந்த ஊர்களும் தலங்களும் வரலாற்றுப் போக்கில் குறிக்கப்படுகின்றனவே அன்றி, தனியாகத் திருத்தலப் பதிகங்களோ, பாடல்களோ பெற வில்லை. அப்படி இடம்பெற வாய்ப்பும் இல்லை.
திருமுறைகளில் பாடல் பெறும் அனைத்துத் திருத்தலங்களும் ‘திருமுறைத் திருத்தலங்கள்’ என்று பெயர் பெற்றாலும் வழக்கத்தில், தேவாரத் திருத்தலங் களான 274 தலங்களே அவ்வாறு அழைக்கப்படுகின்றன.
சைவத் திருத்தலங்களில் ‘வைப்புத்தலங்கள்’ என்றும் ஒரு வகை உண்டு. தனக்கென்று தனியாக ஒரு பதிகம் இல்லாமல், வேறொரு தலத்தைப் பற்றிய பதிகத்திலோ, பாட்டிலோ ஒரு தலம் குறிப்புப் பெறும்போது, அது Ôவைப்புத் தலம்Õ எனப்படுகிறது.
காதலாகிக் கசிந்து கண்ணீர் மல்கிஓதுவார்தமை நன்னெறிக்குய்ப்பது வேத நான்கினும் மெய்ப்பொருளாவது நாதன் நாமம் நமச்சிவாயவே..
என்று நமசிவாயத் திருநாமத்தையே வாழ்வின் ஆதாரமாகக் கொண்டு அற்புதங்கள் பலவும் நிகழ்த்தி, சிவன் திருவருளைத் தாமும் பெற்று பிறருக்கும் பெற்றுத் தந்த திருஞானசம்பந்தர் மற்றும் அப்பர், சுந்தரர் ஆகிய மூவரும் தேவார முதலிகள் என்றும் சொல்லப்படுவதுண்டு.
பல தலங்களைத் தொழுது நெகிழ்ந்து பாடிய இவர்கள், பல தலங்களில் இறைவனையே நெகிழச் செய்தவர்கள். தலங்களைத் தேடி இவர்கள் போனதும் உண்டு.. இந்த அடியார்கள் வரவேண்டும் என்று இறைவனே நாடிக் காத்திருந்ததும் உண்டு. ஏன், ஆண்டவனே அழைத்துப் போனதும் உண்டு!
தேவாரத் திருத்தலங்கள் யாவும் ஆண்டவன் அருளும் அடியார் பெருமையும் கலந்தவை. Ôசிவப்பரம்பொருளை வணங்கும் முன்னர் சிவனடியார்களை வணங்கவேண்டும்Õ என்பது வழிபாட்டு விதி. ஆண்டவனேகூட, அந்த அடியார் களின் உள்ளங்களில்தான் கோயில்கொள்கிறார்.
உள்ளம் பெரும் கோயி லாகக் கொண்ட உன்னதத் தொண்டராம் சம்பந்தரும் நாவுக்கரசரும் சுந்தரரும் வழிபட்ட தலங்கள் சொல்லச் சொல்லத் தீராத மதிப்புக் கொண்டவை அல்லவா..! அங்கெல்லாம் நாமும் பயணிப்போமா..?
மூவர் முதலிகள் வழிவகுக் கின்றனர். கரம்பிடித்து அழைத்துச் செல்ல, தேவாரப் பாடல்கள் காத்திருக்கின்றன. வாழ்த்தும் வாயோடும் நினைவகலா நெஞ்சோடும் வணங்கும் தலையோடும் ஈசன் எந்தை இணையடித் திருவுலா…
தொடங்கலாமா..?
‘‘ஐயனே..!’’‘‘ஐயனே.. இறைவா..!’’ ‘‘முக்கண் பரமனே! என்னரும் நாதரே..!’’ ‘‘ஹ§ம்.. என்ன கூப்பிட் டாலும் காதில் விழாதே..!’’ ?பார்வதிதேவி பெருமூச் செறிந்தாள். சிறிது நேரம் கழிந்தது.‘‘என்ன பார்வதி, அழைத் தாயோ..?’’ சிவபெருமான் கேட்டார்.
‘‘ஆம் ஐயனே! பலமுறை கூப்பிட்டுப் பார்த்தேன். ஆனால், நீங்கள் ஏதோவோர் உலகத்தில் இருந்தீர்கள்..’’
‘‘என்ன செய்ய பரமேஸ்வரி? தேவாரப் பாடல் களைக் கேட்டுக்கொண்டிருந்தேன். பூலோகத்தில் ஓர் ஓதுவார், உள்ளம் கனியப் பாடிக்கொண்டிருந்தார். தேவாரப் பாடல்களைக் கேட்டால், எனக்கு மற்றதெல்லாம் மறந்துபோய்விடுமே…’’
‘‘புரிகிறது பரமனே… சம்பந்தப் பிள்ளையும் சுந்தரனும் பாடும்போதே, நீங்கள் பெண்டாட்டி, பிள்ளையைக்கூட மறந்துவிடுவீர்களே! ஒரு சந்தேகம் ஐயனே.. இப்போது இருபத்தோராம் நூற்றாண்டு. சம்பந்தரும் நாவுக்கரசரும் சுந்தரரும்தான் பூவுலகத்தில் இல்லையே.. இன்னமும் உங்களுக்குத் தேவார மயக்கம் தீரவில்லையா?’’
‘‘ஏதேது, நூற்றாண்டுக் கணக்கெல்லாம் பேச ஆரம்பித்துவிட்டாயே பரமேஸ்வரி… எத்தனை ஆண்டுகள் ஆனாலென்ன அம்பிகையே.. தேவாரம் தேவாரம்தான்! ஒவ்வொரு கோயிலிலும் நாம் உலாவரும்போது, அந்தந்தக் கற்சுவர்களில்கூடத் தேவார எதிரொலி கேட்பதை எத்தனை முறை நானும் நீயும் ரசித்திருக்கிறோம்..!’’
‘‘நாம் ரசிப்பதென்ன.. நம் செல்வ மகன் விநாயகன் அதைக் கேட்டு, எத்தனை முறை நடனமே ஆடியிருக்கிறான்..?’’
‘‘எவ்வளவு அற்புதமான பாடல்கள்! அழகான தமிழ், அளவான சொற்கள்… என்ன ஆனந்தமான அனுபவம்..!’’
திடீரென்று பார்வதிதேவி சிரித்தாள்.
‘‘என்ன தேவி?’’
‘‘ஒன்றுமில்லை.. கேட்டுக் கேட்டுப் பாடல்களை வாங்கினீர்களே! அதை நினைத்தேன்…’’
‘‘மழபாடிக்கு சுந்தரனை வரவழைத்ததைச் சொல்கிறாயா? மழபாடியை மறந்து, ஆலம்பொழிலிலேயே தங்கிவிட்டான் அவன். அதுதான் அவனுக்கு நினைவுபடுத்தி வரச் சொன்னேன்!’’
‘‘மழபாடிக்கு வந்ததும் எப்படியெல்லாம் பாடினான் சுந்தரன்! Ôமறந்துவிட மாட்டேன்Õ என்று மறைமுகமாகச் சொல்ல, ‘இனி யாரை நினைக்கேனே..’ என்று வேறு பாடினான்..’’
‘‘எங்கே, எங்கே.. உமா, இன்னொரு முறை சொல்லு.. தேவார வரிகளை உன் வாயால் கேட்பது இன்னும் சுகமாக இருக்கிறது…’’
உமாதேவியார் முழுப்பாடலையும் இசையுடன் பாடுகிறார்?
பொன்னார் மேனியனே புலித் தோலை அரைக்கசைத்துமின்னார் செஞ்சடைமேல் மிளிர்கொன்றை அணிந்தவனே மன்னே மாமணியே மழபாடியுள் மாணிக்கமே அன்னேயுன்னையல்லால் இனி யாரை நினைக்கேனே!’
தலையாட்டி ஆனந்தமாக ரசிக்கிறார் சிவபெருமான்.
பார்வதியம்மை பாடிக்கொண்டிருக்க.. அந்த நேரம் உள்ளே வந்த விநாயகரும் முருகனும்கூட மெய்ம்மறந்து நின்றார்கள்.
‘‘அப்பாவுக்கு தேவாரம் என்றால் மிகவும் பிடிக்கும்..’’ முருகப்பெருமான்.
‘‘அப்பாவுக்கென்ன.. நம் அனைவருக்குமே மிகவும் இஷ்டமாயிற்றே! இந்த அகிலம் முழுமைக்குமே தேவாரம் பிடித்தமானதாயிற்றே..!’’
‘‘தேவாரப் பாடல்களை அப்பா கேட்டு வாங்கியிருக்கிறார். ஞானசம்பந்தரின் தேவாரத்தை மேலும்மேலும் கேட்டு ரசிப்பதற்காகவே, அவருக்குத் தங்கத் தாளம் தந்தார். நாவுக்கரசரின் பாடல்களைக் கேட்பதற்காக, வேதாரண்யத்தில் கோயில் கதவுகளைத் திறக்காமல் தாமதப்படுத்தினார். பாச்சிலாசிரமத்தில் சுந்தரர் திட்டியதையும் கேட்டு ஆனந்தித்தார்!’’ என்று விளக்கமே கொடுத்தார் விநாயகர்.
‘‘என்ன அண்ணா, திருவையாற்றில் சுந்தரரை ஓலமிட வைத்து, உங்களை மறுஓலம் கொடுக்கச் சொன்னாரே.. எல்லாம் பாட்டுக் கேட்கும் பரம ஆசையில்தானே..!’’ ?புன்னகையோடு கேட்டான் முருகன்.
பல திருத்தலங்களில் இருக்கும் திருக்கோயில்களுக்கும் சென்று இறைவனை வழிபட்டனர் திருஞானசம்பந்தர், திருநாவுக்கரசர் மற்றும் சுந்தரமூர்த்தி சுவாமிகள் ஆகியோர். இவர்களின் தேவாரத்தைப் பற்றி சிவபெருமானே சொன்னதாக ஒரு பொன்மொழி உண்டு.
திருஞானசம்பந்தர், ‘தமிழ்ஞானசம்பந்தன்’ என்று தன்னை முன்னிறுத்திப் பாடுவார். நாவுக்கரசரோ, சிவனைப் பாடி, தான் கரைந்துபோவார். சுந்தரரோ,?எந்தத் திருத்தலத்துக்குப் போனா லும் பாட்டுப் பாடுவாரோ, இல்லையோ.. பொன், பொருள் கேட்டுப் பாடுவார்!
இவற்றையெல்லாம் வைத்து சிவபெருமான் சொன்னாராம்? ‘‘ஞானசம்பந்தன் தன்னைப் பாடினான்; நாவுக்கரசன் என்னைப் பாடினான்; சுந்தரனோ பொன்னைப் பாடினான்!’’

Categories: Uncategorized
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: